Vinaincon

Duy trì ổn định sản xuất Nhà máy Xi măng Quang Sơn
Ngày đăng: 10.03.2016

Theo đúng kế hoạch, đầu tháng 10 năm 2016, Nhà máy Xi măng Quang Sơn bắt đầu vận hành trở lại đồng bộ hệ thống máy nghiền kép Horomill sau một thời gian khắc phục sự cố, qua đó, công suất sản xuất của Nhà máy được nâng lên gấp đôi so với thời kỳ giữa năm 2016.


DSC01659.JPG


Với những cố gắng trong việc duy trì các kênh bán hàng, tiêu thụ sản phẩm, dự kiến trong quý IV năm nay, Công ty TNHH một thành viên Xi măng Quang Sơn sẽ tiêu thụ ước đạt khoảng 300.000 tấn, theo đó, nâng tổng sản lượng tiêu thụ cả năm 2016 ước đạt xấp xỉ 900.000 tấn (cả xi măng và clinker), tương đương 100% sản lượng theo kế hoạch tiêu thụ đã điều chỉnh và được Tổng công ty phê duyệt từ giữa năm.

Trái ngược với mọi năm, thông thường vào những tháng cuối năm là cao điểm mùa xây dựng, nhu cầu tiêu thụ xi măng tăng cao, giá cả theo đó thường có biến động tăng, tuy niên, năm nay vào thời điểm quý IV, giá cả xi măng trên địa bàn khu vực tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc lại có xu hướng giảm.

Lý giải về điều này, ông Lê Văn Ký, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xi măng Quang Sơn cho rằng, nhu cầu tiêu thụ xi măng những tháng cuối năm không tăng so với quý III và 6 tháng đầu năm trong khi một loạt các dây chuyền mới được đưa vào hoạt động vào thời điểm cuối năm đẩy cung hàng lên, hơn nữa các sản phẩm mới, thương hiệu mới thường giảm giá để cạnh tranh, nên dẫn tới mặt bằng giá của lĩnh vực xi măng thời điểm này có xu hướng giảm, đi ngược quy luật mọi năm là vậy.


DSC01685.JPG



Riêng đối với Xi măng Quang Sơn, do việc phải dừng sản xuất một máy nghiền xi măng nên sản lượng sản xuất xi măng của Nhà máy giảm đi 50% kể từ đầu quý II/2016, dẫn tới việc Công ty phải tạm dừng cung cấp sản phẩm cho một số khách hàng lớn trong đó có một số trạm trộn bê tông, đây cũng là một khó khăn đối với Công ty trong quá trình tiếp cận lại khách hàng khi dây chuyền đã được đưa vào hoạt động ổn định cả hai máy nghiền. Để tiếp cận lại các đối tượng khách hàng truyền thống, Công ty đang thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ phù hợp, trong đó có nội dung điều chỉnh chính sách giá bán. Với những cố gắng và nỗ lực rất cao, hy vọng rằng Công ty sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của khách hàng và sản lượng tiêu thụ sẽ tăng trưởng ổn định trở lại kể từ đầu năm 2017.