Vinaincon

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương làm việc tại VINAINCON
Ngày đăng: 08.20.2014

Ngày 20 tháng 8 năm 2014, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cùng đoàn công tác gồm Lãnh đạo các Vụ: Tài chính, Công nghiệp nặng, Tổ chức Cán bộ, Kế hoạch thuộc Bộ Công Thương đã có buổi làm việc về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp Việt Nam trong những năm qua, các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.


T4.jpg

Các đại biểu tham dự buổi làm việc


T5.jpg

Lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ



T6.jpg

Lãnh đạo Tổng công ty



T10.jpg


Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hoàng Chí Cường, Bí thư Đảng ủy kiêm Tổng giám đốc VINAINCON đã nêu khái quát quá trình hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức bộ máy cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong thời gian qua, đồng thời cũng kiến nghị Bộ Công Thương tháo gỡ một số nội dung nhằm giảm bớt khó khăn cho Tổng công ty trong thời gian tới. Trong đó, đặc biệt việc cơ cấu lại các khoản nợ vay dài hạn của Dự án Nhà máy Xi măng Thái Nguyên cũng như việc tái cơ cấu Công ty TNHH một thành viên Xi măng Quang Sơn, đảm bảo cho Tổng công ty có điều kiện ổn định về tài chính và tổ chức để duy trì hoạt động và phát triển.


T12.jpg

Ông Nguyễn Gia Du, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát biểu ý kiến



T2.jpg

Ông Nguyễn Thế Thành, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát biểu ý kiến



T13.jpg

Ông Trương Thanh Hoài, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng phát biểu ý kiến



T14.jpg

Ông Vũ Quốc Anh, Vụ trưởng Vụ Tài chính phát biểu ý kiến



T1.jpg

Ông Khiếu Hữu Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ phát biểu ý kiến



T11.jpg


Tiếp sau ý kiến phát biểu của các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty và Lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã kết luận tại buổi làm việc. Theo đó, Thứ trưởng chỉ đạo Tổng công ty cần có báo cáo cụ thể về các vấn đề liên quan đến thu hồi công nợ tại các Dự án đã hoàn thành và bàn giao nhưng chưa được các Chủ đầu tư thanh quyết toán. “Nếu cần thiết, đề nghị VINAINCON tổ chức cuộc họp với các Chủ đầu tư là các Tập đoàn, Tổng công ty trong Bộ có sự chủ trì của Lãnh đạo Bộ để cùng chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty”.



T9.jpg



Đối với vấn đề Nhà máy Xi măng Quang Sơn, Thứ trưởng cho biết, trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã rất tích cực xem xét, hỗ trợ Tổng công ty trong việc nghiên cứu phương án tái cơ cấu Công ty, tuy nhiên đây là vấn đề khó, không phải một sớm, một chiều mà hoàn thành được. Thứ trưởng yêu cầu các Vụ chức năng thuộc Bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty để xây dựng, đề xuất các Phương án cụ thể, khả thi nhất, sớm báo cáo Bộ Công Thương để cùng với Bộ Tài chính và các ngành có liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.